Car Condition

Model Year

Maker

Body type

Price range

Thiết kế và Công Nghệ
Chỉ cần thoáng nhìn cũng có thể nhận định rằng kiểu dáng của  Camry 2016 không thật sự lột xác so với thế hệ trước đó. Nói đúng hơn, đây gần như chỉ là sự “gọt sắc” ở tất cả các chi tiết bên ngoài, nhưng sự thay đổi này thực sự giá trị. Lý do là Camry từ bao năm nay vẫn bị coi là một chiếc xe có thiết kế hơi già, chỉ phù hợp với những người chững chạc cả về phong cách lẫn sự nghiệp.
Sự thay đổi của Toyota Camry 2016 dường như đã làm trẻ hóa nó xuống gần chục  tuổi với những đường nét sắc sảo, năng động cùng bộ cản và nẹp hông kiểu mô phỏng bodykit thể thao. Điều đó không những làm cho các khách hàng truyền thống cảm thấy Camry 2016 mới mẻ hơn nhưng vẫn gần gũi và thân thiết, mà làm cho chiếc xe hấp dẫn thêm một lớp khách hàng trẻ tuổi thành đạt.
Trong lần nâng cấp lần này, sự trẻ trung tiếp tục là chủ đề được nhà sản xuất nhấn mạnh khi trang bị cho Camry phiên bản 2.5Q bộ la-zăng đúc hợp kim kích thước 17 inch mới. Thay vì bộ la zăng 10 chấu thiên về sự sang trọng của bản 2012, thì cặp “giò” của 2016 này chỉ có 5 chấu kiểu phay vát cạnh, tạo cảm giác thể thao hơn.
Untitled
Bên trong xe, không gian dành cho mọi người là sự phối hợp giữa chất liệu da cao cấp  với các mảng ốp vân gỗ. Vô lăng bọc da với vành vân gỗ đan xen, lại được tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh và đàm thoại rảnh tay tạo sự tiện lợi và tập trung tối đa cho người lái. Táp-lô với các nút bấm rõ ràng và dễ tiếp cận, đồng thời màn hình DVD cỡ lớn bổ sung thêm tiện nghi, nhưng trang bị này chỉ nên dành cho các hành khách trong khi di chuyển.
Sự chăm chút cho từng người ngồi thể hiện ở rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập và rất nhiều hộc chứa đồ được bố trí ở những vị trí thuận tiện. Hàng ghế sau còn độc đáo ở chỗ lưng ghế có thể điều chỉnh độ nghiêng bằng điện với biên độ khoảng 10 độ, giúp người ngồi có thể tìm được tư thế thỏa mái nhất. Mặc dù chiều dài cơ sở tương đương, nhưng lưng của hàng ghế trước được gọt bớt độ dày so với thế hệ trước, khiến cho không gian để chân của hàng ghế sau gia tăng đáng kể. Trần xe cũng được đẩy lên một chút để tăng độ thoáng đãng. Khi hàng ghế sau chỉ có 1 hay 2 người ngồi, tỳ tay trung tâm có thể bật ra từ giữa lưng ghế, không chỉ tích hợp giá để ly, mà còn cả bộ điều khiển hệ thống giải trí và điều hòa  với các nút bấm để chọn bài, điều chỉnh âm lượng, điều chỉnh nhiệt độ...
Khi tỳ tay trung tâm hàng ghế sau đã được hạ xuống, hốc chứa sẽ lộ ra mốt tấm cửa lật. Mở tấm lật này, khoang hành lý sẽ thông với khoang người ngồi, tạo không gian để chứa những vật dụng nhỏ nhưng dài vượt quá kích thước của khoang chứa đồ như cần câu hay ván trượt.
Về trang bị an toàn, điểm nhấn của Toyota Camry 2016 là việc bổ sung thêm hệ thống kiểm soát ổn định VSC trên cả 2 bản trang bị động cơ 2.5L, giúp xe ổn định hơn khi ôm cua hoặc trên đường trơn trượt. Phiên bản cao cấp nhất (2.5Q) còn có thêm túi khí đầu gối người lái, nâng cao khả năng bảo vệ trong trường hợp va chạm từ phía trước.
Trải nghiệm trên đường
Ngay khi nhấn nút khởi động, người lái sẽ cảm nhận được nỗ lực của nhà sản xuất trong việc cải thiện chất lượng hệ thống cách âm. Ở chế độ không tải, người ngồi trong xe dường như không cảm nhận được là động cơ đang nổ khi đỗ xe trên phố và độ ồn đo được bằng máy chuyên dùng là 42dB, tương đương với độ êm của nhiều dòng xe siêu sang.Góp phần vào độ êm ái của Toyota Camry 2016 còn là hộp số tự động 6 cấp hoạt động trơn tru. Trong điều kiện không bị thúc ép, hộp số luôn tìm được thời điểm thích hợp để chuyển tới cấp số tối ưu ở dải vòng tua máy thấp. Điều đó đồng nghĩa với việc xe không chỉ hoạt động êm ái hơn mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ở tốc độ 50Km/h, độ ồn cabin đo được là 60dB, trong khi tốc độ 100Km/h con số mới là 66dB.
Nhưng sự khác biệt và nổi trội của một chiếc xe sẽ khó có thể bộc lộ trong điều kiện vận hành dưới mức giới hạn của nó. Với Camry 2016, điều đó càng rõ ràng khi so sánh với thế hệ trước và với các đối thủ cùng phân khúc. Ngay khi đạp mạnh chân ga, mặc dù chưa đạt được độ nhạy bén như những dòng xe thể thao thuần chủng, nhưng động cơ 2.5L với công nghệ Dual VVT-i phản ứng rất nhanh và mạnh mẽ tức thì, xóa tan ám ảnh về độ trễ chân ga của thế hệ trước. Chỉ sau 3,7 giây từ lúc xuất phát, chiếc xe đã đạt tốc độ tối đa trong thành phố (50Km/h), và kim đồng hồ vọt lên mức 100Km/h chỉ sau 8,8 giây trong điều kiện thử nghiệm thực tế trên xa lộ Việt Nam.
 Với số vòng quay vô lăng từ khóa trái sang khóa phải tới 3,2 vòng, người lái sẽ phải xoay tay khá nhiều khi ôm cua. Tuy nhiên, hệ thống lái đó lại giúp Camry 2016 ghi điểm trên xa lộ. So với thế hệ cũ, vô lăng mới cho cảm giác chân thật hơn nhiều, nhạy hơn nhưng lại rất ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Chỉ còn hệ thống giảm xóc vẫn tạo cảm giác quen thuộc. Tuy nhiên, kích cỡ La zăng lớn hơn với lốp thấp hơn giúp xe đỡ lắc khi vào cua gấp và giảm tình trạng bồng bềnh ở tốc độ cao. Toyota vẫn còn phải tiếp tục cải tiến để hệ thống giảm xóc của Camry trở nên tốt nhất trong phân khúc này.

Leave a Reply